--Advertisement--

ฤทธิ์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ การ์ตูนสุดมันส์ตลอดกาล Cartoon

การ์ตูนสุดมันส์เรื่อง ฤทธิ์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (ญี่ปุ่น: 北斗の拳 Hokuto no Ken ?) (อังกฤษ: Fist of the North Star) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวต่อสู้ แต่งเนื้อเรื่องโดย บุรอนซอน และวาดภาพโดย เท็ตสึโอะ ฮาร่า ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ปี พ.ศ. 2526-2531 ฉบับรวมเล่มมีทั้งหมด 27 เล่มจบ ต่อมาได้ถูกสร้างเป็นอะนิเมะ เกม โอวีเอ รวมถึงภาพยนตร์จอเงิน (ทั้งแบบใช้คนแสดง และแบบอะนิเมะ)

เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์หลังสงครามโลกครั้งที่ 3 ในปี ค.ศ. 199X ซึ่งทำให้โลกกลับคืนสู่ยุคเข็ญและความป่าเถื่อน มีเพียง เคนชิโร่ บุรุษผู้มีรอยแผลเป็นรูปดาวเหนือ 7 แห่งบนหน้าอกเท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้โลกได้ ด้วย "หมัดอุดรเทวะ" เพลงหมัดที่สามารถทะลวงจุดตายของคู่ต่อสู้ ส่งผลให้อวัยวะภายในแหลกเหลว และร่างกายระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ ได้ในพริบตา

ในปี พ.ศ. 2538 ทางฮอลลีวู้ดได้สร้างภาพยนตร์เรื่อง "Fist of the Northern Star" โดยนำเค้าโครงมาจากการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย

ฤทธิ์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ การ์ตูนสุดมันส์ตลอดกาล

การตีพิมพ์ในประเทศไทย
สมัยที่ยังไม่มีลิขสิทธิ์ การ์ตูนเรื่องนี้เคยได้รับการจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์หลายเจ้าด้วยกัน จึงมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป คือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ กับ ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ แต่ในภายหลัง สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ก็เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ตีพิมพ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และใช้ชื่อเรื่องภาษาไทยว่า "ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ" โดยในช่วงแรก สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ เคยตีพิมพ์ ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนปกแข็ง ซึ่งมีความหนามากกว่าหนังสือการ์ตูนทั่วไป (กำหนดไว้ 15 เล่มจบ) และมีราคาค่อนข้างสูง ทว่าเมื่อได้ตีพิมพ์ออกมาถึงเล่มที่ 9 เศรษฐกิจภายในประเทศก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้ทางสำนักพิมพ์ต้องหยุดตีพิมพ์ไปชั่วคราว

http://farm2.static.flickr.com/1073/4612317830_2b90970694.jpg

ต่อมาเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทางสำนักพิมพ์ก็คิดจะตีพิมพ์ต่อ แต่เนื่องจากต้นทุนในการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้ตัวหนังสือมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ทางสำนักพิมพ์จึงตัดสินใจไม่ตีพิมพ์ต่อ เนื่องจากเกรงว่านักอ่านจะไม่มีกำลังซื้อพอ และเปลี่ยนมาตีพิมพ์แบบหนังสือการ์ตูนขนาดปกติ 27 เล่มจบในที่สุด

เรื่องย่อ
ในปี 199X โลกเกือบจะสูญสลายไปด้วยรังสีจากระเบิดนิวเคลียร์ ทำให้มนุษย์ที่เหลือจำนวนอยู่เพียงน้อยนิด ต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงอาหาร คนอ่อนแอตกเป็นเหยื่อของคนเข้มแข็ง ราวกับโลกได้กลับคืนสู่ยุคแห่งความป่าเถื่อนอีกครั้ง

เค็นชิโร่ ชายหนุ่มพเนจรผู้มีรอยแผลเป็น 7 แห่งบนหน้าอก ได้เดินเข้ามาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในสภาพที่อดอยาก แต่ก็พลาดติดกับดักของชาวบ้านที่เกรงกลัวว่าบุคคลภายนอกจะเป็นโจรมาแย่งชิงน้ำและอาหาร เคนชิโร่ถูกจับขังไว้ในคุก ที่นั่นเขาได้พบกับ แบ๊ต เพื่อนร่วมห้องขังซึ่งเป็นเด็กหนุ่มจอมเจ้าเล่ห์ แต่ก็มีจิตใจดี กับ ริน เด็กหญิงผู้ทำหน้าที่ดูแลห้องขัง แบ๊ต ฉวยโอกาสตอนที่รินเอาอาหารมาส่งให้จึงจับรินไว้เพื่อจะขโมยกุญแจห้องขัง

http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/01/A8829725/A8829725-0.jpg

ทว่าในตอนนั้นเค็นชิโร่ก็ได้ช่วยรินไว้ เธอได้มอบทั้งน้ำดื่ม และอาหารให้แก่เคนชิโร่ อีกครั้ง ต่อมากลุ่มโจร Z ก็ได้บุกเข้ามาปล้นน้ำและอาหารในหมู่บ้าน ซึ่งตัวหัวหน้าโจรได้จับรินเป็นตัวประกัน เมื่อเค็นชิโร่ได้ฟังจากคำบอกเล่าของ แบ๊ต ว่าโจรกลุ่มนี้โหดเหี้ยมมาก หากใครคิดขัดขืนหรือ ต่อต้านพวกมันก็จะถูกฆ่าทันที เคนชิโร่จึงรีบรุดออกมายังที่เกิดเหตุ และใช้วิชา " หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ " ของตน สังหารพวกโจรจนหมดสิ้น หลังจากนั้นเคนชิโร่ก็ออกเดินทางต่อไป เพื่อตามหา ยูเรีย คนรักของเขา โดยระหว่างทาง เคนชิโร่ต้องต่อสู้กับยอดยุทธ์หมัดเหนือและหมัดใต้ รวมถึงเหล่าร้ายอีกหลายต่อหลายคนด้วยกัน เพื่อความสงบสุขของผู้คนบนโลก

ฤทธิ์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ การ์ตูนสุดมันส์ตลอดกาล

ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment