--Advertisement--

การ์ตูนรีวิว City Hunter ซิตี้ ฮันเตอร์

ถ้าพูดถึงเรื่องการ์ตูนญี่ปุ่นแล้ว นับตั้งแต่ผมติดตามวงการการ์ตูนญี่ปุ่นมาตลอดหลายปี ยังไม่มีช่วงไหนของวงการการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีความร้อนแรงเท่าช่วงยุคทศวรรษที่ 80 (รวมช่วงปลายทศวรรษที่ 70 คาบเกี่ยวมาจนถึงทศวรรษที่ 90 นิดๆ ด้วย) ได้เลย (คอการ์ตูนรุ่นใหม่อย่าโกรธหรืออย่าน้อยใจกันนะครับ... ผมมีข้อมูลและหลักฐานอ้างอิงนะเออ)

ในช่วงนั้นมีการแข่งขันกันของนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นในบ้านเราดุเดือดที่สุดเท่าที่เคยมีมา (พูดแล้วยังคิดถึงไม่หาย) จากการที่ในสมัยนั้นวงการการ์ตูนญี่ปุ่นในบ้านเรายังไม่มีระบบลิขสิทธิ์ การแข่งขันกันของสำนักพิมพ์การ์ตูนต่างๆ จึงแตกต่างจากสมัยนี้ซึ่งทำตลาดกันอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์อย่างสิ้นเชิง

นิตยสารรายสัปดาห์ ในช่วงนั้นทั้ง "The Zero" ของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ, "The Talent" ของสำนักพิมพ์มิตรไมตรี และ "Nova (Nova)" ของสำนักพิมพ์หมึกจีน ต่างก็มีการ์ตูนดังๆ ที่ตีพิมพ์ในเล่มแทบจะไม่แตกต่างเรื่องกันเลย ไม่ว่าจะเป็น ดราก้อนบอลล์, กัปตันซึบาสะ, เซนต์เซย่า, หมัดดาวเหนือ, ดอกเตอร์สลัมป์กับหนูน้อยอาราเร่, โจโจ ล่าข้ามศตวรรษ, โรงเรียนลูกผู้ชาย ฯลฯ



ยิ่งถ้าใครที่เป็นคอเกมมาตั้งแต่ยุคเครื่องเกม "Famicom" หรือ "Family Computer" ครองตลาดก็ลองนึกถึงเกม "Famicom Jump Eiyuuretsuden" หรือในชื่อที่คอเกมบ้านเราเรียกกันติดปากว่า "Jump World" ดูก็แล้วกันนะครับ... เกมนี้สุดฮิตสุดดังจนเป็นกระแสของวงการเกมสมัยนั้นสุดๆ ไม่ใช่เพราะระบบเกมสักเท่าไหร่หรอก แต่เป็นเพราะเป็นเกมที่รวบรวมเอาตัวการ์ตูนสุดดังของนิตยสารโชเน็น จัมพ์ (Shonen Jump) ในยุคนั้นมาไว้ด้วยกันได้ต่างหาก รวมไปจนถึงการ์ตูนระดับไข่มุกของวงการอย่าง City Hunter (ซิตี้ ฮันเตอร์) นี้ด้วย...

ซาเอบะ เรียว ผู้ได้รับฉายาว่าซิตี้ ฮันเตอร์อาศัยอยู่ในชินจูกุโดยมีอาชีพรับจ้างเป็นผู้คุ้มกันนอกกฎหมายและเป็นมือปืนที่รับเฉพาะงานเก็บหรือปลิดชีวิตคนชั่วเท่านั้น... เขามีคู่หูเพื่อนซี้ที่ทำหน้าที่คอยติดต่อรับงานชื่อ "มากิมุระ ฮิเดยูกิ" ซึ่งต่อมากลับต้องเสียชีวิตลงด้วยฝีมือขององค์กรค้ายาเสพติดระดับโลก "ยูเนียน เทโอป้า" ซึ่งกำลังวางแผนเอายาเสพติดที่อันตรายสุดๆ อย่าง "แองเจิล ดัสท์" มาเปิดตลาดในญี่ปุ่น โดยที่มากิมุระทิ้งน้องสาวบุญธรรมเพียงคนเดียวของตน "มากิมุระ คาโอริ" เอาไว้กับเรียวก่อนตาย

หลังจากที่เรียวทำการแก้แค้นให้กับฮิเดยูกิและประกาศสงครามกับองค์กรยูเนียน เทโอป้าทำให้เขามีรายชื่อติดอยู่ในบัญชีดำของยูเนียน เทโอป้า... เรียวที่รู้ซึ้งถึงอันตรายจึงได้ทำการรวบรวมเงินทั้งหมดเสนอให้คาโอริหลบหนีไปต่างประเทศ แต่คาโอริกลับเสนอตัวที่จะเป็นคู่หูให้กับเรียวแทนฮิเดยูกิพี่ชายที่เสียไปซะนี่... งานนี้คาโอริกับเรียวจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปอย่างไร..!? และจะรอดพ้นไปจากเงื้อมมือของยูเนียน เทโอป้าได้หรือไม่..!?

การ์ตูนชุด ซิตี้ ฮันเตอร์ ใช้วิธีการเล่าเรื่องโดยการดำเนินเรื่องย่อยของผู้จ้างวานรายต่างๆ ที่จบตอนเป็นช่วงสั้นๆ (แต่ก็ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆโดยคงเนื้อเรื่องหลักๆไว้ ที่ต้องเกี่ยวข้องต่อกรกับองค์กรยูเนียน เทโอป้า ซึ่งเรื่องราวหลักๆ จะค่อยๆ เข้มข้นน่าติดตามยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนแทบวางไม่ลงและหยุดอ่านไม่ได้กันเลยทีเดียว (เรื่องราวของผู้ว่าจ้างแต่ละคนก็ไม่ใช่น้อยๆนะครับ แต่ละรายก็มีเนื้อเรื่องที่สนุก มันส์ เข้มข้น แตกต่างกันไป และแน่นอนผู้ว่าจ้างสาวๆแต่ละคนนั้นสวยระดับนางงามจักรวาลเลยล่ะ)
http://i12.mangareader.net/city-hunter/72/city-hunter-2262245.jpg

http://i34.mangareader.net/city-hunter/72/city-hunter-2262283.jpg

ซิตี้ ฮันเตอร์ นี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นชัดเจนเอาใจนักอ่านการ์ตูนอยู่มากมายหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นที่สวยงามและการเขียนคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์สุดๆ ของ Tsukasa Hojo ซึ่งเขียนผู้ชายได้หล่อเท่และเขียนผู้หญิงได้สวยงามเซ็กซี่เป็นที่สุดคนหนึ่งของวงการ การเล่าเรื่องราวที่ซีเรียสจริงจังสลับกับมุกฮาๆ ปนทะลึ่งนิดๆ ได้อย่างลงตัว หรือแม้แต่ฉากเอาใจหนุ่มๆ ผ่านทางตัวละครสาวแต่ละตัว ฯลฯ ทำให้ในยุคนั้นการ์ตูนเรื่องซิตี้ ฮันเตอร์นี้ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว


ล่าสุดนี้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ได้รับลิขสิทธิ์ในการตีพิมพ์การ์ตูนชุดซิตี้ ฮันเตอร์ออกมาเป็นฉบับสมบูรณ์ภายใต้ชื่อชุด City Hunter  Complete Edition ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยตีพิมพ์มา ไม่ว่าจะเป็นหน้าสีที่ตรงตามต้นฉบับญี่ปุ่นเป๊ะๆ ชนิดหน้าต่อหน้า ตีพิมพ์ด้วยกระดาษกรีนรี้ดและไสกาวสันปกอย่างแข็งแรงแน่นปึ้ก ออกวางจำหน่ายทุกวันที่ 5 และ 20 ของเดือนให้คอการ์ตูนทั้งรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยอ่านและรุ่นเก่า (อย่างผม) ที่ต้องการซื้อหามาสะสมได้ควักสตางค์กันล่ะ... แต่ขอบอกกันเอาไว้ก่อนนะครับว่าการ์ตูนเรื่องนี้เหมาะกับผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปีแล้วเท่านั้น..!!
http://i18.mangareader.net/city-hunter/64/city-hunter-2157227.jpg

เห็นรูปเล่มแบบนี้แล้วบอกได้เลยครับว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ไม่ได้มีกันบ่อยๆ แน่นอน... คอการ์ตูนตัวยงห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง..!!

http://i11.mangareader.net/city-hunter/66/city-hunter-2172359.jpg

http://fwmail.teenee.com/strange/img7/m129810.jpg

http://psicocomputer.free.fr/wallpapers/city%20hunter/images/Wallpaper_City_Hunter_04.jpg
ที่มา bangkokbiznews.com

1 comments:

Tifa Lockhart (Admin) said...

การ์ตูนสุดมันส์เรื่องนี้ขอแนะนำว่าให้รีบหามาอ่านโดยไวอย่าได้รีรอ สนุก โหด มันส์ ซึ้ง และฮาาาามากๆๆๆ เป็นการ์ตูนที่สุดประทับใจอีกเรื่องหนึ่งตลอดกาลเลยล่ะ

Post a Comment