--Advertisement--

อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงนอก) การ์ตูน

การ์ตูนเซเลอร์มูน
อัศวินเซเลอร์ (ประจำดาวเคราะห์วงนอก)

เทนโอ ฮารุกะ (ญี่ปุ่น 天王はるか ?) หรือ เซเลอร์ยูเรนัส (ญี่ปุ่น: セーラーウラヌス ?)
เธอเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งกาลเวลา และเป็นแฟนของไคโอ ชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ และเป็นนักแข่งรถ F-1 ที่เก่งกาจ แต่เกลียดผู้ชายเอามากๆ มีรสนิยมเป็นประเภทรักผู้หญิงด้วยกัน โดยที่ฮารุกะจะแสดงตนเองเป็นชายหนุ่มประเภท เมโทรเซ็กซ์ชวล เสมอๆ

เมื่อแปลงร่างเป็นเซเลอร์ยูเรนัส ฮารุกะจะใช้พลังธาตุปฐพี เป็นพลังหลักในการโจมตี คือท่า พลังพสุธากัมปนาถ (World Shaking) และมีเครื่องรางทาลิสแมน Space Sword เป็นอาวุธ
--------------------------------------------------------------------
ไคโอ มิจิรุ (ญี่ปุ่น 海王みちる ?) หรือ เซเลอร์เนปจูน (ญี่ปุ่น: セーラーネプチューン ?)
เธอเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งกาลเวลา และเป็นแฟนของเทนโอ เป็นนักไวโอลินฝีมือฉกาจ และนักว่ายน้ำชั้นเยี่ยม มีนิสัยที่คอนข้างจะไฮโซ ชอบของแบรนด์เนมเป็นบางครั้ง


เมื่อแปลงร่างเป็นเซเลอร์เนปจูน มิจิรุจะใช้พลังแห่งมหาสมุทร ซึ่งตรงกันข้ามกับยูเรนัสโดยสิ้นเชิง คือท่า พลังคลื่นใต้ทะเลลึก (Deep Submerge) เป็นพลังหลักในการโจมตี และมีเครื่องรางทาลิสแมน Deep Aqua Mirror
--------------------------------------------------------------------


เมโอ เซ็ตสึนะ (ญี่ปุ่น 冥王せつな ?) หรือ เซเลอร์พลูโต (ญี่ปุ่น: セーラープルート ?)
เธอถือกุญแจไขอวกาศและกาลเวลาเธอใช้กุญแจของเธอเป็นอาวุธประจำตัว และปกป้องประตูสู่นรกที่สุดขอบเวลา และได้รับหน้าที่มาปกป้องดูแลอุซางิน้อย (เซเลอร์มูนน้อย) ในภาคเอส มีท่าไม้ตายชื่อว่า พลังเสียงมฤตยู (Death Scream) โดยอาวุธที่ถืออยู่ตลอดเวลาคือ คทาการ์เน็ต ด้านบนของคทามีเครื่องรางทาลิสแมนชื่อว่า Garnet Orb
--------------------------------------------------------------------

โทโมเอะ โฮตารุ (ญี่ปุ่น 土萠ほたる ?) หรือ เซเลอร์แซทเทิร์น (ญี่ปุ่น: セーラーサターン ?)
เธอคือหนึ่งในอัศวินเซเลอร์ระบบสุริยะรอบนอก และ หลายต่อหลายครั้งที่เธอต้องเสียชีวิตในการต่อสู้ (เพื่อให้สงครามยุติลง) แต่เมื่อเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น เธอก็จะเกิดใหม่ในฐานะของโฮตารุที่เป็นเพียงเด็กทารกคนหนึ่ง (อาจมองว่าการกลับชาติมาเกิดของเธอเป็นการเตือนถึงลางร้าย)

แต่เธอก็จะฟื้นความทรงจำในฐานะเซเลอร์แซทเทิร์นได้ในระยะเวลาสั้นๆและมีพลังพิเศษที่สามารถปลุกพลังและเพิ่มพลังให้กับนักรบเซเลอร์นอกระบบสุริยะจักรวาลได้ และเธอได้เป็นตัวร้ายในภาคเอสเพราะพ่อเธอถูกปีศาจของกลุ่มเดธบัสเตอร์สิงเมื่อเธอยังเด็ก ร่างร้ายของเธอคือ มิสเทรส 9 ในภาคสตาร์ เธอจะมีโอกาสได้ร่วมกลุ่มกับเซเลอร์มูนหลังถูกพลังของกาแล็คซี่ทำให้โตขึ้นจนมีอายุ 10 (ในภาคเอสอายุ 13) อาวุธซึ่งน่าเกรงขามของเธอคือ "ง้าวแห่งความเงียบงัน" เป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดในเรื่อง)

ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment