--Advertisement--

ทาร์จังจ้าวป่าการ์ตูนในตำนานที่ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง Comic

การ์ตูนเรื่อง ทาร์จังจ้าวป่า

ทาร์จังจ้าวป่า (ญี่ปุ่น: ジャングルの王者ターちゃん Janguru no Ōja Tā-chan ?) เป็นหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะ และ อะนิเมะ โดย Masaya Tokuhiro ฉบับหนังสือการ์ตูน โดยจัดพิมพ์ในปี พ.ศ. 2541-2533 และ หนังสือการ์ตูน ฉบับ New Jungle King Tar-chanโดยจัดพิมพ์ในปี พ.ศ. 2533-2538 ส่วนในฉบับอะนิเมะ เริ่มออกในปี พ.ศ. 2536-2537

มังงะทาร์จังจ้าวป่า เริ่มเขียนครั้งแรกในชื่อ "ทาร์ซัง" เป็นเรื่องสั้นขนาด 7 หน้า ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ฉบับพิเศษเมื่อปี พ.ศ. 2529 เนื้อหาล้อเลียนเรื่องทาร์ซาน


ทาร์จังจ้าวป่าฉบับหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะ ในประเทศไทยนั้น ไม่ทราบเจ้าของลิขสิทธิ์แน่ชัดแต่น่าจะเป็นของ NED Comics ส่วนฉบับการ์ตูนแอนิเมชันก็ไม่ทราบเจ้าของลิขสิทธิ์แน่ชัดเช่นกัน ช่วงแรกบริษัท GM เคยเป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "จ้าวป่า ทาร์จัง" และในราวปี พ.ศ. 2550 บริษัท Elephant Media Link เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "ทาซาน เจ้าแห่งป่า"

ทาร์จังจ้าวป่า ถือเป็นการ์ตูนคลาสสิคเรื่องหนึ่งในสมัยที่หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นแพร่หลายในประเทศไทย โดยตัวละคร ทาร์จัง พระเอกของเรื่องได้ถูกนำไปเป็นหนึ่งในคำถามของ รายการแฟนพันธุ์แท้ ตอน การ์ตูนญี่ปุ่นยุคคลาสสิคอีกด้วย โดยผู้ตอบคือ จีระนันท์ จิระบุญยานนท์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้การ์ตูนญี่ปุ่นยุคคลาสสิค ครั้งที่ 1 ปี 2551 ​วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551

ตัวละครหลักๆ

 
ทาร์จัง (ทาร์ซาน)
    ทาร์จัง (ญี่ปุ่น: ターちゃん Tā-chan ?) พากย์เสียงโดย Gorō Kishitani (บริษัท Elephant Media Link ให้ชื่อทาร์จังว่า "ทาร์ซาน")พระเอกของเรื่องได้เติบโตในป่าสะวันนา, แอฟริกา เขาถูกพ่อของเขาทิ้งตั้งแต่ยังเป็นทารกจึงถูก "อิเทคิจิ" ซึ่งเป็นลิงเลี้ยงให้เติบโต งานอดิเรกของทาร์จังคือทำอาหาร โดยอาหารจานเด็ดคือ มะเขือยาวใส่มาสตาร์ด กับ ซุปมิโซะ ทาร์จังเป็นคนรักธรรมชาติ และสัตว์ป่า งานอดิเรกของเขาอีกอย่างก็คือการพิทักษ์ป่าและสัตว์ป่าจากนายพรานให้สงบสุข ทาร์จังมีความสามารถพิเศษทางการต่อสู้ และสามารถพูดและฟังภาษาของสัตว์ป่าได้ด้วย พลังของทาร์จังถือได้ว่าเป็นพลังที่เหนือมนุษย์เป็นอย่างมาก เขามีกำลังอันแข็งแกร่ง เป็นนักสู้ที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย แต่ถึงเขาจะเป็นคนที่แข็งแกร่งก็ตาม แต่เขาก็กลัวภรรยา "เจน" มาก เจนจะชอบสั่งให้ทาร์จังทำความสะอาด ซักผ้า และหาอาหารให้เจนด้วย




เมื่อทาร์จังพบเจนครั้งแรก เขาไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ดีนัก แต่เขากลับมีความสามารถอ่านหนังสือเกี่ยวกับการต่อสู้ได้อย่างถ่องแท้แค่คืนเดียว ทาร์จังเป็นคนที่ไม่เข้าใจเรื่องที่ปกติคนอื่นคนจะเข้าใจได้ดีนัก ทาร์จังมีความสามารถเหนือมนุษย์มีพละกำลังอันมหาศาลสามารถสู้กับรถถังได้ด้วยมือเปล่า แต่ก็มีบางตอนที่เขาใช้อาวุธอื่นด้วย ทาร์จังสามารถฟื้นฟูพลังได้อย่างรวดเร็ว ด้วยท่า Power Up (うんこひりパワーアップ, Unkohiri Pawā Appu) เขามีความเร็วที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไปมากคือสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็ว 200กิโลเมตร/ชั่วโมง O.O! ร่างกายของทาร์จังยืดหยุ่นได้ดี และยังสามารถเอนตัวไปเลียสะโพกข้างหลังได้ด้วย สามารถยืดหนังบางส่วนใช้แทนปีกแล้วบินได้ด้วยคล้ายๆกับกระรอกบิน ทาร์จังเป็นคนกล้าหาญ ไม่ให้คนอื่นตกอยู่ในอันตรายได้ และที่สำคัญคือเขาชอบผู้หญิงที่สวยเช้งมากกกก แต่เขาก็เคยพูดไว้ว่า "ผู้หญิงสวยๆที่ฉันปฏิบัติด้วยมันก็แค่เป็นสันชาตญาณของชายเท่านั้น แต่คนที่ฉันรักจริงๆ คือ เจนเท่านั้น"



เจน
    เจน (ญี่ปุ่น: ヂェーン Jēn ?) พากย์เสียงโดย Miki Narahashi ภรรยาคนเดียวของทาร์จังอายุ 17 ปี เจนเดินทางไปแอฟริกาเพื่อถ่ายแบบ แล้วก็ตกหลุมรักกับทาร์จัง แต่หลังจากแต่งงานกับทาร์จัง เจนก็ใช้ชีวิตอยู่ในป่าอย่างสุขสบายจึงน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นจนอ้วน (ไม่อ้วนธรรมดาแข็งแกร่งมากอีกต่างหาก *.*) เจนเป็นคนสอนภาษามนุษย์ให้กับทาร์จัง และก็เป็นกำลังสมองด้านการต่อสู้ของทาร์จังด้วย เจนสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และ อื่นๆได้ด้วย เป็นต้นภาษาชินแปนซี เจนเป็นคนที่สามารถทำให้ทาร์จังหวาดกลัวได้ (เป็นมุขตลก) เธอสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อแลกกับเงิน ทั้งยังเก็บเงินเพื่อสร้างบริษัทพิทักษ์ไพร มีอยู่ตอนหนึ่ง เจนได้รับยาวิเศษจาก "เรนโฮ" ทำให้เจนผอมลงอีกคร้ง เจนมีลูกชาย และลูกสาวกับทาร์จัง 12 คน ชาย 6 คน หญิง 6 คน


อิเทคิจิ (ชีต้า)
    อิเทคิจิ (ญี่ปุ่น: エテ吉 ?) พากย์เสียงโดย Kappei Yamaguchi อิเทคิจิ (บริษัท Elephant Media Link ให้ชื่ออิเทคิจิว่า "ชีต้า") เป็นลิงชินแปนซีที่พบและเลี้ยงดูทาร์จังตั้งแต่ยังเป็นทารก และยังเป็นเพื่อนรักด้วย ตอนเริ่มแรก ทาร์จังเรียก อิเทคิจิว่า "พ่อ" อิเทคิจิสามารถพูดภาษามนุษยได้บางครั้ง (พูดในมุขตลก)


โกริซัง (คิงคอง)
    โกริซัง (ญี่ปุ่น: ゴリさん ?) (บริษัท Elephant Media Link ให้ชื่อโกริซังว่า "คิงคอง") เป็นลิงกอริลล่าที่สอนการต่อสู้ให้กับทาร์จัง โกริซังเป็นคนสุภาพและเรียบร้อยเหมือนกับ อิเทคิจิ โกริซังฉลาดกว่าลิงกอริลล่าทั่วไป แต่โกริซังไม่สามารถพูดภาษามนุษย์ได้


อนาเบเบ้ หรือ อโนเบเบ้
    อนาเบเบ้ (ญี่ปุ่น: アナベベ ?) พากย์เสียงโดย Kōji Ishii: อนาเบเบ้เป็นเพื่อนรักของทาร์จัง เขาเป็นคนหนึ่งที่แกร่งที่สุดในแอฟริกา และเป็นคนที่สู้ได้สูสีกับทาร์จัง (เฉพาะช่วงแรกๆเท่านั้น หลังๆมารวยสบายเกินไปไม่ฝึกฝนทำให้อ้วนลงพุงและโดนทาร์จังทิ้งห่างไปชนิดไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียว) อนาเบเบ้เคยสู้กับทาร์จังเพื่อชิงเจนครั้งหนึ่ง แต่ก็ต้องยอมแพ้หลังจากเห็นว่าเจนอ้วนขึ้น เผ่าของอนาเบเบ้ได้มอบภรรยาศรีเรือนให้อนาเบเบ้ ชื่อ "ซึเบต้า" (ズベタ) อนาเบเบ้ร่ำรวยขึ้นหลังจากพบสายแร่เพชร เขาได้สร้างคฤหาสน์กลางป่าสะวันนา พฤติกรรมของเขาหลังจากการแข่งขันประลองจากประเทศจีนจึงเปลี่ยนไปจากเดิม อโนเบเบ้เริ่มขลาดขึ้น หลังจากนั้นไม่นานอนาเบเบ้ก็ถูกศาลสั่งล้มละลายและกลับเป็นคนจนอีกครั้ง... น่าสงสาร T T


เปโดร คาซูมา
    เปโตรอน คาซูมา (ญี่ปุ่น: ペドロ・カズマイヤー Pedoro Kazumaiyā ?) พากย์เสียงโดย Nobuyuki Hiyama เปโตรอน คาซูมาเป็นสุดยอดแชมเปี้ยนส์คาราเต้ชาวฝรั่งเศส และเป็นลูกศิษย์คนแรกของทาร์จัง ส่วนสูง 188 เซนติเมตร หนัก 109 กิโลกรัม งานอดิเรกคือศึกษาคาราเต้ โดยมีท่าไม้ตายคือ ลูกเตะหมุน เปโดรนับถือทาร์จังมาก และประทับใจกับทุกกิริยาของทาร์จัง คำพูดติดปากคือ ประจับใจจังครับ (おそれいりました, Osoreirimashita) ตอนแรกนั้นเปโดรมาหาทาร์จังเพื่อจะล้มทาร์จัง แต่ก็กลายเป็นขอเป็นลูกศิษย์แทน เขาเป็นเด็กสถานรับเลี้ยง และก็ถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวเศรษฐี เปโดรเป็นคนเอาจริงเอาจัง และดื้อรั้น นอกจากคาราเต้แล้วเขายังรู้เรื่องเกี่ยวกับ เทควันโด ยูโด และศิลปะการต่อสู้แบบอื่นด้วย ทักษะการต่อสู้ของเปโดรถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว เขาประมือกับทาร์จังทีไรก็แพ้ทุกทีทั้งที่จริงแล้วฝีมือของเขานั้นพัฒนาขึ้นเรื่อยๆซึ่งเป็นผลมาจากการที่อยู่กับทาร์จังนานๆเข้า กว่าจะรู้ว่าตัวเองเก่งขึ้นมาก็นานพอดู


อาจารย์เรียว หรือ เหลียง
    อาจารย์เรียว (ญี่ปุ่น: 梁師範 Ryō-shihan ?) พากย์เสียงโดย Kiyoyuki Yanada อาจารย์เรียวอายุ 28 ปี เป็นอาจารย์สำนักขาว (白華拳, Hakkaken) เขามีหนวดและรอยแผลบนหน้า หน้าท้องและก้น งานอดิเรกคือเล่นไพ่นกกระจอก อาจารย์เรียวหลงรักกับหัวหน้าสำนักขาว "เหลียงฮัว" หลังจากที่การแข่งขันประลองที่ประเทศจีนสิ้นสุด อาจารย์เรียวได้เปลี่ยนสำนัก ไปเข้าร่วมเป็นลูกศิษย์ของทาร์จังเพื่อที่จะแต่งงานกับเหลียงฮัว อาจารย์เรียวเป็นคนเอาจริงเอาจังและทะนงตัว แต่หลังจากนั้นเขาก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อย อาจารย์เรียวมีพละกำลังที่แทบจะสูสีกับทาร์จังได้เลย หลังจากนั้นอาจารย์เรียวก็ได้แต่งงานกับเหลียงฮัว


เฮเลน โนคุจิ
    เฮเลน โนคุจิ (ญี่ปุ่น: ヘレン野口 Heren Noguchi ?) พากย์เสียงโดย Mitsuishi Kotono เป็นสาวสวยที่หลังๆมาเริ่มมีบทบาทในการช่วยเหลือพวกทาร์จังในการพิทักษ์ป่าเป็นอย่างมาก และเป็นคนที่เปโดรแอบหลงรัก และสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้ครองคู่กัน


เพลงประกอบ

เพลงเปิด

    Shape of the Heart (HEARTの形状, Hāto no Katachi) โดย B∀G
    mama I Love You โดย B∀G

เพลงปิด

    Virign Land โดย Ann Lewis
    Misty Heartbreak โดย access
    Jingle Jungle Dance โดย Ann Lewis

ตอนปล่อยมุกหน้าตาจะฮามากครับ

การ์ตูนเรื่องทาร์จังเจ้าป่านี้ เป็นเรื่องที่มีครบแทบทุกอรรถรสเลยก็ว่าได้มีทั้ง โหด มันส์ ฮา ซึ้ง ได้สาระ (ไร้สาระก็มีบ้าง) เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามพร้อมมุกฮาที่หยอดเข้ามาเรื่อยแม้กระทั่งตอนกำลังสู้กันอยู่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียเนื้อเรื่องไป ตอนจบนั้นเป็นตอนที่กล่าวถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของทาร์จัง จะเรียกว่าแฮปปี้เอนดิ้งก็ได้ แต่ก็อดเศร้าใจไม่ได้ อย่างว่าแหละนะ พบเพื่อจาก มีพบก็ต้องมีจาก ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา...


ฉบับพิมพ์ใหม่

ฉบับเก่าๆที่ดูเหมือนว่าจะแปลได้มันส์และตลกมากกว่าแบบใหม่








ทาร์จังจ้าวป่าการ์ตูนในตำนานที่ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง


เพลงเต็มของ MAMA I LOVE YOU พร้อม MV มันส์มากๆ

ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment