--Advertisement--

การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ข้อขัดแย้งของเนื้อเรื่องในเดอะมูฟวี่และภาคอนิเม Conan Comic

ข้อขัดแย้งของเนื้อเรื่องในการ์ตูนโคนันเดอะมูฟวี่และภาคอนิเม

หมวดทาคางิ วาตารุสูบบุหรี่
ใน Anime ตอน คดีฆาตกรรมจิตกรพเนจร หมวดทาคางิหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบในห้องปิดตาย จนถูกผู้ต้องสงสัยโวยวายให้ดับบุหรี่และเดินไปเปิดหน้าต่าง แต่ใน The Movie ตอน ปริศนามหาขุมทรัพย์โจรสลัด สร้างให้หมวดทาคางินั้นสูบบุหรี่ไม่เป็น เมื่อแกล้งสูบบุหรี่เพื่อเก็บลายนิ้วมือจากนักล่าสมบัติ ก็สำลักควันออกมา

โมริ โคโกโร่เป็นโรคกลัวความสูง
ใน Anime ตอน ลูกสเมชแห่งความรักและการตัดสินใจ โมริ โคโกโร่ขึ้นไปอยู่เฮลิคอปเตอร์ได้โดยไม่รู้สึกหวาดกลัวเลย แต่ใน The Movie ตอน คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา กลับสร้างให้โมริ โคโกโร่เป็นโรคกลัวความสูงจนไม่กล้าขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เมื่อถูกสารวัตรบังคับให้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ก็ได้แต่หลับตาไม่กล้ามองออกไปข้างนอก

การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

สีผมของชายชุดดำ (ยิน)
ใน Anime ตั้งแต่ปีที่ 1 ถึงปีที่ 5 ชายชุดดำ(ยิน)มีผมเป็นสีทอง และ ตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป ชายชุดดำ(ยิน)กลับมีผมเป็นสีเงิน เนื่องจากใน The Movie 5 (ตอนคดีปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์) อ.โกโซ อาโอยาม่า ผู้แต่งโคนัน ได้ให้ยิน ออกแสดงใน The Movie เป็นตอนแรก และมีคดีเกิดขึ้นคือ มีการใช้ปืนยิงนายฮาระ โยชิอากิ (32) ฝ่ายบริหาร โทคิวะ กรุ๊ป เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ ที่เป็นพวกเดียวกับชายชุดดำตาย โดยในมือถือมีดเงิน อยู่ ตามต้นฉบับ คำว่าเงิน จะตรงกับ คำว่า ยิน ในภาษาญี่ปุ่น ถ้าพูดถึงยิน คนที่ดูควรต้องคิดถึงผมสีเงินของยิน

แต่ในThe Movie ตอนนี้ ยินมีผมสีทอง อ.โกโซ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนบทให้มีเหล้ายิน เข้าไปแทน เรื่องทาง Anime เปลี่ยนสีผมจากเงินเป็นทอง เองนั้น ทำให้ไม่ตรงกับต้นฉบับที่เป็นหนังสือการ์ตูน จึงสร้างความไม่พอใจให้กับ อ.โกโซ อาโอยาม่า อยู่ไม่น้อย เมื่อ The Movie นี้ผ่านไป อ.โกโซ อาโอยาม่า จึงขอให้ทางทีมงาน Anime เปลี่ยนสีผมของยินเป็นสีเงิน ตั้งแต่โคนันปีที่ 6 เป็นต้นไป และ ใน The Movie จะมีชายชุดดำ(ยิน) ตีหัวของคุโด้ชินอิจิ ตอนต้นเรื่อง ตั้งแต่ The Movie 1 - 13 ชายชุดดำ มีผมของเป็นสีทอง ทั้ง ๆ ที่ The Movie 13 (ปริศนานักล่าทรชนทมิฬ) ยิน ได้ออกแสดงอีกครั้ง ซึ่งในเนื้อเรื่อง ยิน มีผมเป็นสีเงิน แต่ตอนที่ตีหัวของคุโด้ ชินอิจิ ที่สวนสนุก ในตอนต้นของ The movie นี้ กลับมีผมสีทอง แต่ The Movie 14 (ปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า) ได้มีการแก้สีผมในตอนที่ตีหัวของคุโด้ ชินอิจิ ที่สวนสนุก ของยินให้เป็นสีเงิน

การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ผมสีเงินของยิน เป็นสีที่ถูกออกแบบไว้ตั้งแต่แรก แต่ทาง Anime บอกกับ อ.โกโซ อาโอยาม่า ว่า ผมสีทอง จำได้ดีกว่าผมสีเงิน ซึ่งทาง อ.โกโซ อาโอยาม่า ไม่เห็นด้วย และยังยืนยัน ว่าผมของยิน ต้องเป็นสีเงินเท่านั้น

สีผมของเจมส์ แบล็ก
โคนันปี 6 ในคดีตอนที่เจมส์ แบล็กถูกลักพาตัวผมสีทองแล้วในปี 8 ในคดีเครื่องหมายที่ติดอยู่ที่ก้น เจมส์ แบล็ก ได้เปลี่ยนเป็นผมสีเงิน


ข้อขัดแย้งอื่นๆ
มือข้างที่ถนัดของยิน
ตามต้นฉบับ อ.อาโอยาม่า โกโช ได้แต่งให้ยินเป็นคนถนัดซ้าย ซึ่งในเล่มที่ 30 (อนิเมตอนที่ 262 วิกฤตของเก็นตะ) ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากไฮบาระ ไอ ว่ายินเป็นคนถนัดซ้าย

แต่ในอนิเมตอนที่ 135 คดีปล้นเงินพันล้านขององค์กรชุดดำ ยินกลับถือปืนด้วยมือขวา ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดของทีมงานอะนิเมะ เนื่องจากตอนนี้เป็นตอนที่สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สามารถดำเนินเรื่องต่อไปได้ เพราะตอนที่ 13 ซึ่งตรงกับหนังสือเล่มที่ 2 ตามต้นฉบับแล้ว มิยาโนะ อาเคมิ จะต้องถูกองค์กรฆ่าตายในตอนนี



การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment