--Advertisement--

Danshi Koukousei No Nichijou วันฮาๆของโรงเรียนชายล้วน

Danshi Koukousei No Nichijou การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานของ ยามากุจิ ยาซึโนบุ ที่เดิมทีนั้นเป็นการืตูนที่เขียนขึ้นมาเพื่อให้อ่านฟรีบนโลกออนไลน์ ซึ่งปรากฎว่าประสบความสำเร็จจนต้องทำเป็นรวมเล่มออกมาวางจำหน่ายถึง 5 เล่ม (ถือว่ามากเลยละครับสำหรับการ์ตูนให้อ่านฟรีบนเน็ต) จากนั้นจึงได้มีการนำมาทดลองทำเป็นอนิเมสั้นๆแล้วเผยแพร่ทางเว็บไซต์และก็ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี ทำให้ในที่สุดก็ได้รับการทำออกมาเป็นอนิเมชั่นยาวครึ่งชั่วโมงและฉายออกอากาศทางโทรทัศน์โดย บ.ซันไรส์ จนประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ ถือได้ว่าเป็นอนิเมชั่นม้ามืดที่แรงมากอีกเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยล่ะครับ

Danshi Koukousei No Nichijou เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันของนักเรียนในโรงเรียนชายล้วนซานาดะ เป็นเรื่องราวที่สะท้อนภาพของโรงเรียนชายล้วนม.ปลายออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ที่ล้วนอยากจะเด่น ดัง โชว์สาว อยากมีแฟน และศูนย์กลางของเรื่องนี้ก็คือสามตัวละครหลัก ทาดาคุนิ ฮิเดโนริ และ โยชิทาเกะ ที่มักจะจับกลุ่มสนทนาเรื่องราวในชีวิตประจำวันให้เราๆท่านๆได้ฮากันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การสนทนาที่บ้าน เดินไปโรงเรียน ทำงานพิเศษ นั่งหอดหุ่ยริมน้ำ งานโรงเรียน ฯลฯ

โดยแต่ละตอนของอนิเมชั่นเรื่องนี้จะมีความยาวประมาณ 25 นาที และมีแก๊กราวๆ 2-7 นาทีในแต่ละตอน วึ่งก็มีอยู่หลายตอนด้วยกัน อาจจะขำบ้าง แป๊กบ้าง แต่ถ้าได้ฮานี้ฮาแบบสุดๆจริงๆ และจุดเด่นของอนิเมก็คือสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีกว่าเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนนั่นเอง เพราะในหนังสือการ์ตูนนั้นดูแล้วมันออกจะตลกหน้าตายเกินไปหน่อย

และเนื่องจากการ์ตูนเรื่องนี้นั้นอยู่ในสังกัดของค่ายสแควร์อีนิกช์ ซึ่งเป็นค่ายเดียวกันกับเกมส์ Dragon Quest ดังนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมในเรื่องนี้ถึงมีมุกของ Dragon Quest ออกมาเต็มไปหมด และยังมีโมบิลสูทจากเรื่องกันดั้มโผล่ออกมาในฐานะแขกรับเชิญแบบงงๆ ว่าทำไปได้ยังไง แต่ก็ส่งผลให้เรื่องนี้ดังเปรี้ยงปร้างในญี่ปุ่น ซึ่งก็น่าลุ้นเหมือนกันว่าจะมีการทำภาค 2 ออกมาให้เราได้ดูกัน (แต่คงอีกนาน) ส่วนเวอร์บ้านเรานั้นก็ลองๆหามาอ่านหรือดูกันดูนะครับ

ที่มา นิตยสารเซนชู





การ์ตูนฮาๆอีกเรื่อง Danshi Koukousei No Nichijou

0 comments:

Post a Comment