--Advertisement--

รีวิว การ์ตูน เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ : Cartoon ดีๆ

History's Strongest Disciple Kenichi หรือ เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ นั่นเอง คำจำกัดความของ การ์ตูนเรื่องนี้ คือ "โหด มันส์ ฮา" อย่างแม้จริง บวกสมนาคุณแฟนๆอีกนิดหน่อยด้วย (ชอบตรงนี้แหละ 555)

เรื่องย่อก็ประมาณว่า เด็กม.4 คนนึง เป็นเด็กผู้ชาย แบบ ยังไง "อ่อนมากกกกก" เป็นเบี้ยล่างคนอื่นมาโดยตลอด คือ น่ะแหละ

รีวิว การ์ตูน เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ

เขาเลยอยากจะแข็งแกร่งขึ้นมา!! ฮึ่ม!! ทำให้เธอ เพื่อนร่วมชั้นของเคนอิจิ แนะนำให้เขาไปฝึกในที่ๆนึง ... ซึ่งก็คือ เรียวซัมปาคุ!!! เป็นที่ที่รวบรวมสุดยอดฝีมือของการต่อสู้แขนงต่างๆเอาไว้ในที่เดียว!! (บวกติงต๊องบ้างเป็นบางเวลา)

http://kurisuhanto.files.wordpress.com/2010/05/kenichipostmn9.jpg
รีวิว การ์ตูน เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ

ถ้ายังไม่เข้าใจถึงความน่าอ่านของมัน เราจะ.. มาแนะนำตัวละครกันทีละตัว.. คนแรก แน่น่อนว่าต้องเป็นพระเอก


"ชิราฮามะ เคนอิจิ"

เด็ก ม. 4 ผู้โชคร้ายที่ถูกอำนาจมืด(?) ชักนำเข้าสู่ "เรียวซัมปาคุ" ซึ่งที่นี้ไม่เคยมีลูกศิษย์มาก่อนเลย (?) .. ทำให้เคนอิจิเป็นลูกศิษย์คนแรกและคนเดียวของอาจารย์ในเรียวซัมปาคุทั้งหมด

นิสัย : ใจดีกับต้นไม้และผู้หญิง ขี้กลัวมากๆโดยเฉพาะกับเหล่านักเลงทั้งหลาย แม้ว่าตัวเองจะเก่งขึ้นมามากแล้วก็ตามก็ยังกลัวนักเลงที่มีฝีมือกระจอกอยูนั่นเอง (โดนแกล้งจนความกลัวมันเข้าเส้นเลือด)

คำจำกัดความ : จะต้องเก่งจนสามารถปกป้องคุณมิอุให้ได้!!


"ฟุรินจิ มิอุ"

สาวสวยน่ารัก เป็นเด็กนักเรียนมาใหม่ที่เพิ่งย้ายมา และได้เป็นเพื่อนกับเคนอิจิ ซึ่งก็เป็นคนแนะนำให้เคนอิจิไปที่ "เรียวมซัมปาคุ" น่ะแหละ จริงๆแล้วเธอเป็นหลานสาวของท่านผู้เฒ่าเจ้าของสำนัก เรื่องการต่อสู้ของเธอนั้นถือได้ว่าสูงส่งมากทีเดียว (สมัยเด็กๆมักจะได้ออกไปผจญภัยกับท่านผู้เฒ่าเป็นประจำ)

นิสัย : น่ารัก, รักแมว, ไม่ชอบเด่นกว่าคนอื่น, ใครมายืนข้างหลังจะจับทุ่มหมดจริงๆ, ดูแลคนในครอบครัว(เรียวซัมปาคุน่ะแหละ)แทบทุกเรื่อง ซักผ้า ทำกับข้าว ซื้อของ ทุกอย่างมาลงที่เธอหมด (เธอฝันอยากจะเป็นเจ้าสาวแสนสวยในอนาคตด้วยนะ ^ ^)

คำจำกัดความ : 'ตู้ม' .. /โดนชก


"ฟุรินจิ ฮายาโตะ"

เจ้าของ "เรียวซัมปาคุ" เป็นปู่ของมิอุด้วย เป็นผู้ที่มีวรยุทธิ์ที่คาดว่าสูงส่งมากที่สุดในเรียวซัมปาคุแล้ว มีพละกำลังอันมหาศาลจนสามารถยกรถถังขึ้นพลิกคว่ำได้ *o* , วิ่งบนน้ำได้อย่างง่ายดาย , พลังของท่านผู้เฒ่านั้นยากแท้หยั่งถึง

นิสัย : แกชอบทำตัวเหมือนเด็กๆ รั่วๆ จำได้ว่ามันมีตอนนึง คุณปู่แกเตะฉลามสลบ ไม่ใช่คนน ไม่ใช่คนแล้ววว ชอบอมยิ้ม และชอบสะสมรูปภาพโบราณมากๆ เป็นคนที่ทำอะไรที่เหนือความคาดหมายอยู่ตลอด

คำจำกัดความ : ผ้าเตี่ยว ..  /หะ o_O

หมายเหตุ : สังเกตุดีๆ ทรงผมแกเหมือนมิอุทุกประการ (เคยมีการเข้าใจผิดกันมาแล้ว..)



"บะ เค็นเซ"

ยอดฝีมือทางด้านมวยจีนทุกรูปแบบ มีวรยุทธิ์ที่ช่วยเสริมให้มีพลังที่มหาศาลเช่นกัน เป็น 1 ในอาจารย์ของเคนอิจิ มีอาชีพเปิดคลีนิคเพื่อหารายได้เข้าเรียวซัมปาคุแข่งกับอากิซาเมะ และเป็นคนที่ทำให้เรียวซัมปาคุที่ยากจนมีรายได้เพิ่มเข้ามาอีกทาง นั้นก็คือ.. หลอกขายภาพหวิวๆของมิอุให้เคนอิจิ...

เป็นคนที่พกกล่องตลอดเวลา... เพื่อเอาไว้ถ่ายสาวๆทีเผลอ เรื่องทะเล้นต้องให้ยกให้บะ... ถ้าถอดหมวกออกมา จะแว๊บมาก หัวใสปิ๊งสะท้อนแสงอาทิตย์อย่างดี (แต่สมัยก่อนแกหล่อมากเลยนะ) อายุ 41 มีลูกแล้ว มีเมียก็หลายคน มาอยู่ที่เรียวซัมปาคุเพราะหนีเมียมา มีพี่ชายอีกคนที่แค้นกันอยู่..

นิสัย : ลาmก (มีความจำเป็นต้องเซ็นเซอร์ ไม่งั้นอันตราย)

คำจำกัดความ : ลาmก



"โคซากะ ชิงุเระ"

ธิดาแห่งดาบและศาสตราวุธ เป็นสาวสวย (มากกกก) ใช้อาวุธได้ทุกชนิด... ไม่สิ... ต้องบอกว่า ใช้อะไรก็ได้มาเป็นอาวุธ... ช้อนเธอก็ใช้ฟันได้... ทัพพีก็เคยมาแล้ว... มีความเร็วและว่องไวมาก เป็น 1 ในอาจารย์ของเคนอิจิเช่นกัน และเป็น 1 ในเป้าหมายในการถ่ายรูปของบะ... อายุ 22 ปี ... เลี้ยงหนูตัวนึงไว้เป็นเพื่อน.. (ซึ่งไอ่หนูตัวนั้นก็เก่งกว่าเคนอิจิอีก....) มาอยู่ที่เรียวซัมปาคุได้ยังไงนั่น... ก็ต้องไปอ่านกันเอาเองนะ /อ่าว

นิสัย : ไม่ค่อยพูด แต่เมื่อเคนอิจิเข้ามาก็ค่อยๆเปลี่ยนไปทีล่ะน้อยๆ เหมือนเด็กๆ ที่หน้าตายๆ (แต่สวย) ชอบเล่นระบายสีภาพ ชอบทำความสะอาดดาบเป็นประจำ และชอบเดินและนอนบนขื่อ

คำจำกัดความ : ดาบ ..


"อาภาไชย หอภาไชย"

เป็นคนไทยที่สูง 2 เมตร เป็น 1 ในอาจารย์ของเคนอิจิ ผู้ใช้ มวยไทย และ มวยไทยโบราณ มีพละกำลังที่มหาศาลมากเช่นกัน ได้รับฉายา "มัจจุราชแห่งวงการมวยไทย" ผู้ไม่รู้จักคำว่า 'ออมมือ'.. บ่อยครั้งที่ฝึกๆอยู่ก็เผลอเตะเคนอิจิจนเกือบตายมาหลายรอบล่ะ (มีบางครั้งที่เคนอิจิหัวใจหยุดเต้นด้วย ถ้าไม่ได้อากิวาเมะมาช่วยล่้ะก็..เอวัง..) อาภาไชยเป็นคนไทยที่มาอยู่กับพวกนี้ได้ยังไงป่านนี้คงจะรู้กันไปแล้ว ..ตามผู้เฒ่ามาครับ... อาภาไชยยังพูดภาษาญี่ปุ่้นแบบผิดๆถูกๆอยู่ โดยเฉพาะเวลารับโทรศัพท์มักพูดผิดอยู่เสมอ.. จริงๆแล้ว ส่วนหนึ่ง พวกอาจารย์ในเรียวซัมปาคุก็สอนแบบผิดๆด้วยน่ะแหละ...

นิสัย : รักเด็กมาก รักสัตว์มาก เอ๋อมากนิดๆ แต่ก็รู้เรื่องหมดทุกอย่าง บทจะขรึมขึ้นมาก็เท่ดีเหมือนกัน เป็นคนที่นิสัยดีคนนึง เป็นที่รักของสัตว์ต่างๆด้วย (แถมคุยกับสัตว์รู้เรื่องด้วย สุดยอด!) แอบขี้งอนเป็นบางครั้ง ชอบอาหาร อาหารอะไรที่กินได้แกโซ้ยเรียบ นิสัยเหมือนเด็กๆ ชอบเล่นระบายสีกับชิงุเระ..

คำจักกัดความ : อะป๊าา! (จะร้องแบบนี้เวลาชก...)



"ซาคากิ ชิโอะ"

นักคาราเต้เจ้าของฉายาจอมลุย 100 ขั้น มีหุ่นที่ล่ำบึ้กและพลังอันมหาศาลที่ไม่แพ้ใครเช่นกัน เป็น 1 ในอาจารย์ของเคนอิจิ หน้าตาน่ากลัว ชอบพูดเสียงดังทำให้เคนอิจิกลัวไปหลายตลบ ชอบดื่มเบียร์และเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตใจ... อายุ 29 ปี

นิสัย : ดุแต่นิสัยดี เป็นคนขี้อาย ติดเคนอิจิมากที่สุดในบรรดาอาจารย์... แบบติดจริงๆ... พอเคนอิจิไม่อยู่มีการเหงา.. แต่เวลาต่อสู้พี่ซัดไม่ยั้ง กำแพงกำเพิงพังระเนระนาดไม่มีเหลือ

คำจำกัดความ : จอมลุย 100ขั้น ของจริง!!


"โคเอ็ตสึจิ อากิซาเมะ"

นักยูโดมือฉมัง ที่สามารถล้มคุ่ต่อสู้ได้โดยแทบไม่ต้องแตะตัว.. จริงๆเฮียแกก็ใช้ยุยึสสึด้วย.. เป็นอาจารย์คนแรกของเคนอิจิ... เห็นหน้าหงิมๆแบบนี้ แต่ฝึกโคตรโหด.. เห็นตัวบางๆเล็กๆแบบนี้ แต่จริงๆแล้วเขามีพละกำลังที่มหาศาลมากเช่นกัน กล้ามเนื้อของแกเป็นกล้ามเนื้อสีชมพูทั้งหมด ทำให้มีพละกำลังที่มหาศาลและไม่เหนื่อยง่ายด้วย อายุ 38 และไร้เมีย

นิสัย : นิ่ง..สงบ ใจดี... แต่จริงๆแล้วคืออ่านไม่ออก... มีความสามารถรอบด้าน รอบด้านจริงๆ... เฮียแกทำได้ทุกอย่าง.. ทุกอย่างจริงๆ

คำจำกัดความ : โดราเอม่อน..

รีวิว การ์ตูน เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ
ที่มา orb01.exteen.com/20110127/entry

0 comments:

Post a Comment