--Advertisement--

ซากุระซากิ เซ็ตซึนะ นักดาบสาวแห่งสำนักชินเมริว

ซากุระซากิ เซ็ตซึนะ

ยอดนักดาบแห่งสำนัก ชินเมริว เป็นเพื่อน และ องครักษ์ ของโคโนกะตั้งแต่สมัยเด็กๆ ปัจจุบันเธอแฝงตัว เป็นนักเรียนโรงเรียนมาโฮระเพื่ออารักขาโคโนกะอยู่ห่างๆ เซ็ตสึนะเป็นนักเรียนคนที่สี่ที่เนกิทำพันธสัญญาด้วยโดยมีอาติแฟ็กต์คือ "7 โคลง16ท่อน"

ตอนที่ 252 ได้ทำพันธสัญญากับโคโนกะ และเคยสู้กับอาซึนะและเอวาเจลีนAK.แม็คโดเวล ในเทศกาลมาโฮระในหนังสือการ์ตูนเนกิมะเล่มที่ 12


ซากุระซากิ เซ็ตซึนะ[3] (ญี่ปุ่น: 桜咲 刹那 Sakurazaki Setsuna ?; ราชบัณฑิตยสถาน: เซะสึนะ ซะกุระซะกิ) เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง คุณครูจอมเวท เนกิมะ!
บทบาท




ชื่อ
ชื่อญี่ปุ่น桜咲 刹那
อักษรไทยซากุระซากิ เซ็ตซึนะ
อักษรโรมันSetsuna Sakurazaki
ข้อมูลทั่วไป
เลขที่15
เกิด17 มกราคม พ.ศ. 2532 (23 ปี)
ชมรมเคนโด้
การ์ดปัคทิโอ้
ชื่อการ์ดSACURAZACI SETUNA
คำจำเพาะGLADIARIA ALATA (นักรบปักษี)
สีการ์ดNigror (สีดำ)
คุณสมบัติjustitia (ความยุติธรรม)
ทิศseptentrio (ทิศเหนือ)
ดาวคุ้มครองSol (ดวงอาทิตย์)
อาร์ติแฟกต์SICA SISICUSIRO (7 โครง 16 ท่อน)


เซ็ตซึนะเป็นนักดาบจากสำนักชินเมริว (สำนักเดียวกันกับ อาโอยามะ โมโตโกะ จาก บ้านพักอลเวง Love Hina) มีพื้นเพเป็นคนเกียวโตเป็นเพื่อนและองครักษ์ของโคโนกะตั้งแต่สมัยทั้งคู่ยังเด็ก มีดาบคู่กายชื่อ "ยูนางิ" (สงัดสนธยา) ความยาวทั้งสิ้นประมาณ 5 จาคุ (150ซม.) ความจงรักภักดีของเซ็ตซึนะต่อโคโนกะและความสนิทสนมที่โคโนกะมีต่อเธอ ส่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกว่าความเป็นเพื่อน (ในอะนิเมะ ภาค OVA ทั้งฉบับฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง จะเห็นได้ชัดเจนที่สุด)



อย่างไรก็ดีตั้งแต่เข้าโรงเรียนมาโฮระ เซ็ตซึนะหลีกเลี่ยงไม่พูดกับโคโนกะ เนื่องจากเธอไม่ต้องการเปิดเผยฐานะของโคโนกะ และเชื่อว่าเธอควรจะปกป้องโคโนกะอยู่ห่างๆ เซ็ตซึนะเป็นลูกครึ่งปีศาจเผ่าปักษาซึ่งมีปีกสีขาวขนาดใหญ่บริเวณกลางหลังหนึ่งคู่ ด้วยเหตุนี้เธอจึงกลัวโคโนกะและคนอื่นจะเกลียดเธอ ในภาคเกียวโต เนกิ อาซึนะและโคโนกะได้รู้ว่าเธอไม่ใช่มนุษย์ แต่ก็ยังเป็นเพื่อนของเธอต่อไปรวมทั้งช่วยปิดเรื่องนี้เป็นความลับ หลังจากนั้นเซ็ตซึนะก็เปิดตัวสู่คนอื่นมากขึ้นและเริ่มพูดคุยกับโคโนกะ เซ็ตซึนะมักจับคู่เป็นทีมนักล่าปีศาจกับมานะ เธอเป็นนักเรียนคนที่สามที่เนกิทำพันธสัญญาชั่วคราวด้วย (แต่ในอะนิเมะภาคแรก เธอทำพันธสัญญากับโคโนกะ และในอะนิเมะภาคเนกิมะ!? เธอทำพันธสัญญาเป็นคนที่ 3)


ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment