--Advertisement--

เอวาเจลีน อาทาเนเซีย แคทเธอรีน แม็คโดเวลล์ แวมไพร์สาวผู้ทรงอำนาจ


เอวาเจลีน อาทาเนเซีย แคทเธอรีน แม็คโดเวลล์

แม่มดและแวมไพร์อายุประมาณ 600ปีโดยมีร่างเป็นเด็กบ้างผู้ใหญ่บ้างอายุ10ขวบ แต่ถูกสาปให้อยู่แต่ในโรงเรียนมาโฮระเป็นเวลามากว่าสิบห้าปี โดย นากิ สปริงฟิลด์ ฉายาชายผู้มีมนตรานับพัน หรือ Thousand Master เป็นพ่อของเนกิ

ดังนั้นเมื่อเนกิมาที่โรงเรียนมาโฮระ เธอจึงวางแผนถอนคำสาปโดยการดูดเลือดของเนกิแต่ก็ล้มเหลว หลังจากเหตุการณ์ผ่านได้ไประยะหนึ่ง เนกิได้ขอให้เอวานเจลีนเป็น อาจารย์สอนเวทมนตร์ให้ คาดว่าเอวานเจลีนนั้นแอบชอบนากิซึ่งเป็นพ่อของเนกิอยู่อีกด้วย เอวาเจลีนนั้น มีชื่อเต็มว่า เอวาเจลีน อาทาเนเซีย แคทเธอรีน แม็คโดเวลล์ เอวาเจลีนนั้นมี"ชาช่ามารุ"เป็นแอนดรอยด์คู่หู และมี"ชาช่าซีโร่"เป็นหุ่นเชิดคู่กาย

เอวานเจลีน เอ.เค. แม็คโดเวล หรือบางทีใช้ว่า เอวานเจลีน A.K. แม็คโดเวล (ญี่ปุ่น: Evangeline A.K. McDowell エヴァンジェリン・A・K・マクダウェル Evanjerin A.K. Makudaweru ?), หรือชื่อเต็มคือ เอวานเจลีน อาทาเนเซีย แคทเธอรีน (หรือ คิตตี) แม็คโดเวล (ญี่ปุ่น: Evangeline Athanasia Katherine (Kitty) McDowell エヴァンジェリン・アタナシア・キティ・マクダウェル Evanjerin Atanashia Kiti Makudaweru ?), หรือในเรื่องมักเรียกว่า เอวาจัง (Evachan), เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง คุณครูจอมเวท เนกิมะ! ของ เค็ง อะกะมะสึ (Ken Akamatsu) โดยเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้องเอ เลขที่ 26 โรงเรียนมัธยมมาโฮระ ซึ่งมี เนกิ สปริงฟิลด์ (Negi Springfield) เด็กชายวัยสิบขวบที่เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ เป็นครูประจำชั้น


เอวาจังเกิดในครอบครัวขุนนางยุโรปช่วงสงครามร้อยปี บิดาของเธอรักและหวงแหนเธอมาก จึงให้เธออยู่แต่ในปราสาท เมื่อเอวาจังอายุได้สิบปี วันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาและพบว่าถูกสาปให้เป็นแวมไพร์ไป ซึ่งนอกจากทำให้เธอกลายเป็นอมตะแล้ว ยังมีผลให้ร่างกายเธอเป็นเด็กวัยสิบปีตลอดไปด้วย ต่อมาการล่าแม่มดระบาดในยุโรป ทำให้เธอถูกตามล่า เอวาจังจึงต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด


เอวานเจลีน เอ.เค. แม็คโดเวล
Evachan - negima - 001.jpg
ชื่อ
ชื่อญี่ปุ่นエヴァンジェリン・A・K・マクダウェル
อักษรไทยเอวานเจลีน เอ.เค. แม็คโดเวล
อักษรโรมันEvangeline A.K. McDowell
ชื่ออื่นเอวาจัง
ข้อมูลทั่วไป
เลขที่26
เกิดระหว่างสงครามร้อยปี
(ปลายพุทธศตวรรษที่ 18)
ชมรมหมากล้อม และชงชา
การ์ดปัคทิโอ้
ชื่อการ์ดAthanasia Ecaterina Macdovell Evangelina
คำจำเพาะMagistra Purarum (ผู้เชิดหุ่นพยนต์)
สีการ์ดViola (ม่วงน้ำเงิน)
คุณสมบัติFides (ศรัทธา)
ทิศSeptentrio (อุดร)
ดาวคุ้มครองPluto (พระยม)


เอวาจังมีทักษะดีในการทำคุณไสยและใช้มนตราเกี่ยวกับน้ำแข็ง พลังอำนาจของเธอนั้นเหนือกว่าใครเพื่อน นอกจากนี้ ความที่เป็นแวมไพร์ เธอจึงบินได้ กับทั้งเพราะเป็นอมตะ เธอจึงฟื้นคืนชีพได้ฉับพลัน เอวาจังยังสามารถเชิดหุ่นพยนต์จำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน ผู้คนในโลกเวทมนต์จึงให้สมญาเธอหลาย ๆ อย่าง เช่น ผู้เผยความมืด (Gospel of Darkness, Dark Evangel), นักเชิดหุ่น (Puppet/Doll Master), จอมเวทอมตะ (Maga Nosferatu) ฯลฯ

ในระหว่างที่ต้องสู้เพื่ออยู่รอดนั้น เอวาจังเป็นที่เกรงขามของโลกเวทมนต์และโลกมนุษย์มาก ฝ่ายบ้านเมืองประกาศจับเธอโดยตั้งสินบนนำจับสูงถึงหกล้านดอลลาร์ เธอจึงหนีไปอาศัยยังเกาะร้างทางตอนใต้ของโลก นากิ สปริงฟิลด์ (Nagi Springfield) บิดาของเนกิ ได้ช่วยเหลือเธอไว้ และดูแลเธอเป็นอย่างดี เธอหลงรักนากิและติดตามเขาไปรอบโลก แต่เมื่อเขาทราบอดีตของเธอ จึงต้องการให้เธอปรับเปลี่ยนนิสัยแข็งกร้าวและให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น นากิผนึกมนตราห้ามเธอออกนอกเขตโรงเรียนมัธยมมาโฮระ โดยสัญญาว่าเมื่อเธอศึกษาเล่าเรียนจบแล้วจะถอนมนตราให้ แต่ภายหลัง นากิกลับสาบสูญไป

ระหว่างเรียนที่โรงเรียนมัธยมมาโฮระ ฮาคาเซะ ซาโตมิ (Hakase Satomi) นักเรียนเลขที่ 24 กับ เจ้า หลินเฉิง นักเรียนเลขที่ 19 ห้องเดียวกับเอวาจัง ร่วมกันสร้างหุ่นยนต์สาวชื่อ ชาช่ามารุ (Chachamaru) ไว้คอยรับใช้เอวาจัง และเอวาจังใช้หุ่นพยนต์เพียงตัวเดียว คือ ชาช่าซีโร่ (Chachazero) อนึ่ง ชาช่ามารุเป็นเพื่อนร่วมห้องของเอวาจังด้วย โดยชาช่ามารุเลขที่ 10 ส่วนชาช่าซีโรนั้นติดตามเอวาจังมาตั้งแต่สมัยสงครามร้อยปีแล้ว

เอวาจังไม่ชอบเรียนหนังสือ เวลาเรียนจึงมักแอบไปนอนหลับนอกห้อง และเมื่ออยู่ในห้องเรียนก็ไม่ค่อยพูดจา เธอเป็นสมาชิกชมรมหมากล้อมและชมรมชงชาของโรงเรียน ทำให้ชาช่ามารุซึ่งใฝ่ฝันอยากเป็นมนุษย์จริงมักสั่งน้ำชามาดื่มเลียนแบบเอวาจัง ทั้งที่จริงแล้วชาช่ามารุดื่มชาไม่ได้ นอกจากนี้ ระหว่างพำนักอยู่ในโรงเรียน เอวาจังมักไปเที่ยวหา โคโนเอมอน โคโนเอะ (Konoemon Konoe) ผู้อำนวยการ ซึ่งรู้จักกันมานมนานแล้ว ทั้งคู่เล่นหมากล้อมกันเสมอ

ดาร์ก เอวาเจลีน อาทาเนเซีย แคทเธอรีน แม็คโดเวลล์

ที่มา th.wikipedia.org

0 comments:

Post a Comment