--Advertisement--

เนกิ สปริงฟิลด์ จาก คุณครูจอมเวทย์เนกิมะ

เนกิ สปริงฟิลด์
พ่อมด ผู้มาจากเวลส์ อายุสิบปี ได้รับคำสั่งให้มาเป็นคุณครูที่ญี่ปุ่น มีเป้าหมายในการตามหาพ่อของตนและเป็นจอมเวทย์สูงส่ง (ชื่อของเนกิ ตามความหมายของภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ต้นหอม) แท้จริงแล้วพ่อของเนกิคือนากิ สปริงฟิลด์ วีรบุรุษกอบกู้โลกที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และมีแม่เป็นราชินีองค์สุดท้ายของอาณาจักรออสเทียที่ล่มสลายไปแล้ว ชื่อองค์หญิงอาริกะ อนาเคีย เอเทโอเฟเซียร์ เธอถูกใส่ร้ายป้ายสีจึงถูกเรียกว่าราชินีวิบัติหรือราชินีหายนะที่นำพาอาณาจักรของตนสู่การล่มสลายและถูกโทษประหาร


แต่ในความเป็นจริง นากิที่แอบรักอาริกะได้มาช่วยเหลือและพาเธอไปยังโลกแห่งความเป็นจริง มีชีวิตที่สงบสุขและได้ให้กำเนิดลูกชายและลูกสาวได้ นั่นคือเนกิและพี่ของเขานั่นเอง ในภาคการต่อสู้ที่ออสเทีย เนกิและโคจิโร่ได้กินยาทำให้กลายเป็นผู้ใหญ่ และร่วมต่อสู้ชิงเงินรางวัลหนึ่งล้านdpเพื่อไถ่ตัวเพื่อนสามคนที่กลายเป็นทาส พวกเขาประกาศตัวว่าคือนากิ สปริงฟิลด์และสมิงโคทาโร่เพื่อดึงดูดคนให้มาสู้กันเยอะๆเพื่อจะได้ฝึกฝีมือและได้เงินรางวัลมาเร็วๆ ในรอบชิงชนะเลิศ เนกิกับโคจิดร่ได้สู้กับแจ๊ค รากัน 1ในสมาชิกปีกสีชาดที่เป็นผู้ที่มีฝีมือสูสีกับนากิ และคางเทาโร่ที่เป็นผู้ใช้เวทย์เงา ในการต่อสู้ช่วงหลัง โคจิโร่ปราบคาเงทาโร่ได้ด้วยดาบฮามะโนซึรุกิ แต่ก็ถูกรากันใช้อาร์ติแฟคดาบซัดใส่จนหมดสภาพ เหลือเพียงเนกิในร่างจำแลงเทพอัสนีที่ได้เข้าสู่กับรากันชนิดมีไม้ตายอะไรงัดออกมาใช้จนหมดเปลือก ในตอนสุดท้าย ทั้งสองคนที่หมดสิ้นทั้งพลังกายและพลังเวทย์ จึงได้ซัดหมัดใส่กันเองและผลคือเสมอ ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ของผู้ชมทั้งสนาม เนกิเคยทำพันธ์สัญญาชั่วคราวกับคากุระซากะ อาซึนะ ในตอนที่3.1และ3.2


ชื่อ
ชื่อญี่ปุ่น ネギ・スプリングフィールド
อักษรไทย เนกิ สปริงฟิลด์
อักษรโรมัน Negi Springfield
เกิด 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2537 (18 ปี)
การ์ดปัคทิโอ้
ชื่อการ์ด NEGI SPRINGFIELD
คำจำเพาะ MAGISTRULUS MAGI (คุณครูจอมเวทย์)
สีการ์ด Aurum et rubor (สีทองและสีแดง)
คุณสมบัติ audacia (ความกล้า)
ทิศ occidens(ทิศตะวันตก)
ดาวคุ้มครอง Jupiter(ดาวพฤหัส)
อาร์ติแฟกต์ กระเป๋าเล็กใส่การ์ดบัคดิโอ้

บทบาท

เขาเป็นพ่อมด มีเชื้อสายเวลส์ มีพี่สาว 1 คน อายุมากกว่า 10 ปี ตอนเริ่มต้นเรื่อง เนกิมีอายุ 9 ปีและเพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนเมลเดียน่าในอังกฤษด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1

ในปริญญาได้มีคำสั่งเพื่อเส้นทางสู่จอมเวทสูงสุดไปฝึกงานเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสตรีระดับมัธยมต้นชื่อมาโฮระ และได้ทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นของห้อง 3-A ซึ่งเต็มไปด้วยนักเรียนที่มีความโดดเด่น (เพราะไม่ใช่คนธรรมดา)

เนกิมีความฝันที่อยากจะพบพ่อของตน นากิ สปริงฟิลด์ บิดาผู้หายสาบสูญ จึงตั้งหน้าตั้งตาฝึกเวทมนตร์โดยหวังว่าจะได้พบกับนากิอีกครั้ง

ในบรรดานักเรียนหญิงในความดูแลของเขานั้น เนกิสนิทสนมกับ คากุระซากะ อาซึนะมากที่สุดและเนื่องจากเธอหน้าตาละไมคล้ายคลึงกับ เนกาเนะ พี่สาวของเนกิ อีกทั้งเธอยังเป็นผู้ทำพันธสัญญาเสมือนคนแรกของเนกิอีกด้วย

เนกิเป็นคนจริงจัง มีความวิริยะอุตสาหะ ไม่ย่อท้อง่ายๆ ต่ออุปสรรค อย่างไรก็ดีความจริงจังของเขานั้นก็เป็นเหตุให้เขาถูกแกล้งโดยนักเรียนในชั้น และความซุ่มซ่ามของเนกิก็ทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์แปลกๆ กับนักเรียนในชั้นอยู่บ่อยๆ แต่บางครั้งนั้นก็พึ่งได้ เนกิสูง140ซม.หนัก20กก.(ความสูงปัจจุบัน)


รายชื่อคู่ปัคทิโอ้ของเนกิมีดังนี้

1.คากุระซากะ อาซึนะ 2.มิยาซากิ โนโดกะ 3.ซากุระซากิ เซ็ตซึนะ 4.โคโนเอะ โคโนกะ 5.อายาเซะ ยูเอะ 6.ซาโอโตะเมะ ฮารุนะ 7.ฮาเซกาว่า จิซาเมะ 8.อาซากุระ คาซึมิ 9.นางาเซะ คาเอเดะ 10.คู เฟย 11.คาราคุริ ชาช่ามารุ 12.ชิโอริ สมาชิกของเฟตปาร์ตี้(โลกสัมบูรณ์)ถูกจับปัคทิโอ้เพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงเพราะใช้วิชา"สูบลอกชีพ"ปลอมเป็นอาซึนะเข้าไปแทนอาซึนะในเนกิปาร์ตี้ 13.อิซึมิ อาโกะ 14.อาคาชิ ยูนะ 15.ซาซากิ มากิเอะ 16.ยูกิฮิโระ อายากะ 17.นาบะ ชิซุรุ 18.โอโคอุจิ อากิระ

การ์ตูนคุณครูจอมเวทย์เนกิมะ
ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment