--Advertisement--

คากุระซากะ อาซึนะ นางเอกพลังช้างสาร

คากุระซากะ อาซึนะ
นักเรียนหญิงที่เป็นคู่หูคนแรกของเนกิมีสายเลือดแห่งชาวอัสดง ซึ่งมีอีกชื่อว่า อาซึนะ เวสเบรีน่า เทโอทานาเซีย เอเทโอฟิวเซีย ในอดีตเป็นเจ้าหญิงแห่งราชวงค์เวสเบทาเทียจากราชอาณาจักรออสเทียที่ได้ล่มสลายไป เหลือเพียงบางส่วนเอาที่ยังคงเหลืออยู่ แอบชอบเนกินิดนึง ชอบแกล้งเนกิ คอยเป็นห่วงเนกิอยู่บางครั้ง และคนในดวจใจคือ อ. ทาคาฮาตะ ทาคามิจิ และรู้จักกับพ่อของเนกิด้วย และเธอก็ชอบเจ้าอารมณ์มากแต่เธอมีนิสัยดีมากและขี้อายแต่เป็นคนรักเนกิที่สุด


บทบาท

นางเอกหัวทึ่มพลังช้างสารผู้มีนิสัยขี้โกรธง่าย (คล้าย นารุ นารุเซงาวะ จากเรื่องบ้านพักอลเวง) มักมีเรื่องกับคนอื่นบ่อยๆ โดยเฉพาะกับ ยูกิฮิโระ อายากะ อาซึนะแอบชอบอาจารย์ทาคาฮาตะผู้เป็นครูประจำชั้นเก่า (แต่ในนามโรงเรียน คือ ผู้ปกครอง) เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนอุปถัมภ์ให้เรียนหนังสือฟรี ถึงกระนั้นก็ยังพยายามจ่ายค่าเล่าเรียนด้วยตนเองโดยทำงานเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ เธอถูกขนานนามเป็น "ติงต๊องเรด" หนึ่งในขบวนการติงต๊องเรนเจอร์เนื่องจากเธอมีผลการเรียนที่แย่ที่สุดในกลุ่มติงต๊องเรนเจอร์ นัยน์ตาข้างหนึ่งของอาซึนะมีสีน้ำเงินและอีกข้างมีสีเขียว

ชื่อ
ชื่อญี่ปุ่น 神楽坂 明日菜
อักษรไทย คากุระซากะ อาซึนะ
อักษรโรมัน Asuna Kagurasaka
ข้อมูลทั่วไป
เลขที่ 8
เกิด 21 เมษายน พ.ศ. 2531 (24 ปี)
ชมรม ศิลปะ
การ์ดปัคทิโอ้
ชื่อการ์ด CAGURAZACA ASUNA
คำจำเพาะ BELLATRIX SAUCIATA
(นักสู้หญิงผู้เต็มไปด้วยบาดแผล)
สีการ์ด Rubor (สีแดง)
คุณสมบัติ audacia (ความกล้า)
ทิศ oriens (ทิศตะวันออก)
ดาวคุ้มครอง Mars (ดาวอังคาร)
อาร์ติแฟกต์ Ensis Exorcizans (พัดกระดาษยักษ์)


(เว้นแต่ในอะนิเมะภาคเนกิมะ!?และมังงะภาคเนกิมะ!? นีโอที่เป็นสีน้ำเงินทั้งสองข้าง) เนื่องจากเธอเป็นลูกครึ่ง

อาซึนะเป็นนักเรียนคนแรกที่รู้ความลับของเนกิเมื่อเธอเห็นเนกิใช้เวทมนตร์ช่วย มิยาซากิ โนโดกะที่กำลังตกบันได (เล่ม 1) ในช่วงเริ่มต้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอาซึนะและเนกิไม่ค่อยราบรื่นนักเนื่องจากอาซึนะไม่ชอบที่เนกิมาเป็นครูประจำชั้นแทน อ.ทาคาฮาตะ แต่เมื่อเรื่องดำเนินไปทั้งสองก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนดูเหมือนว่าเป็นพี่น้องกัน ในบางครั้งความสัมพันธ์ของทั้งสองแสดงท่าทีจะพัฒนาไปเป็นความรักระหว่างหนุ่มสาว


อาซึนะเป็นคนแรกที่เนกิทำพันธสัญญาชั่วคราวด้วยอาวุธประจำกายของเธอที่แสดงอยู่บนการ์ดเป็นดาบขนาดยักษ์ มีชื่อว่า "ฮามะโนสึรุงิ" (ชื่อละติน:เอ็นซิสเอ็คโซ็คแทนส์) แต่บ่อยครั้งอาวุธที่เธอเรียกออกมากลับเป็นฮาริเซ็น (พัดกระดาษ) อย่างไรก็ดีเธอก็สามารถใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพ อาซึนะเรียกดาบออกมาได้ครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนตอนที่ 61 เมื่อเธอพยายามช่วยเนกิจากปลาฉลาม ชี้ให้เห็นว่าอารมณ์ของเธอเป็นปัจจัยสำคัญในการเรียกอาวุธ

ชื่อจริงอาซึนะคือ อาซึนะ เวสเบรีน่า เทโอทานาเซีย เอเทโอฟิวเซีย มีสายเลือดแห่งชาวอัสดง คือ สายเลือดดับสูญ เป็นชาวเวทที่มีเวทสูงส่ง เป็น ตัวแปรสำคัญการทำศึก เพราะเพียงแต่ ว่าดวงเวทสลายก็สามารถ ลบเวทได้ทุกชนิด (ชาวอัสดง เป็นผู้ที่มีตาสองสี คือ ดวงหัตถ์เวท และ ดวงอัสดง แปล จาก ภาษาญี่ปุ่น มิอาจเป็น ชื่อที่ถูกต้อง)

เมื่อยังเด็กอาซึนะถูกนำมาเป็นอาวุธในการทำศึกเวทด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมา ในการศึกนั้น เธอได้เห็นกาโต้ ตายระหว่างหนีออกมาช่วงสงคราม นากิ(พ่อเนกิ) ได้ผนึกความทรงจำในส่วนลึก พร้อมความทรงจำครั้งยังเป็น องค์หญิงอัสดง และเปลี่ยนนามสกุลใหม่ พร้อมความทรงจำใหม่ (ตรงนี้อาจจะงงว่าเธอมีสายเลือดในการลบเวท เพราะ เธอลบความทรงจำเอง นั้นก็คือ ใช้เวทตนเองแต่คนอื่นร่ายให้)


อาซึนะมีรสนิยมชอบผู้ชายที่แก่กว่า สังเกตได้จากการที่เธอแอบชอบทาคาฮาตะและปฏิกิริยาที่มีต่อ โคโนเอะ เอจุน พ่อของ โคโนเอะ โคโนกะ อย่างไรก็ดีนี่อาจเป็นเพราะความทรงจำในวัยเด็กที่ถูกสะกดไว้ก็ได้

ส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับ ภาคการ์ตูน โดยอดีตอาซึนะได้ทำสัญญากับจอมปีศาจตนหนึ่งไว้ทำให้อาซึนะมีภูมิคุ้มกันต่อเวทมนตร์แต่อีก 10 ปีข้างหน้าเธอจะต้องตาย เนกิ ได้ใช้ไทม์แมชชีนซึ่งสร้างขึ้นโดยซาโตมิ และ เจ้า ย้อนเวลาไปเมื่อ 10 ปีก่อนเพื่อพาเธอตอนเด็กออกเดินทางเพื่อให้สัญญาเป็นโมฆะ ด้วยความร่วมมือจากซาโตมิ เจ้า และนักเรียนห้อง 2-A ทุกคน จนสามารถแก้สัญญาให้เป็นโมฆะได้สำเร็จ ณ ที่ต้นไม้โลก โรงเรียนมาโฮระ (จากอะนิเมะชุดแรก)


Figumate ของอาซึนะ

บริษัท โคนามิ ผู้สร้างเกม คุณครูจอมเวท เนกิมะ! ในเพลย์สเตชัน 2 ได้มีการจัดทำ Figumate ซึ่งเป็น ฟิกเกอร์ของเนกิมะ โดยของ อาซึนะ เป็นฟิกเกอร์รูปอาซึนะ และของแถม เป็นอาติแฟ็ก รูปพัด

ที่มา th.wikipedia.org


0 comments:

Post a Comment